0909 004 963
adac@adac.com.vn

Thẩm định bất động sản, động sản và doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp, mặc dù biết giá trị tài sản doanh nghiệp công ty của mình nhưng bạn không biết giá trị thị trường doanh nghiệp của  mình,... Đây là một thiếu sót hết sức quan trọng. Dịch vụ thẩm định giá trị doanh nghiệp chính là yếu tố đang rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Khi tìm hiểu về một sản phẩm, hoặc dịch vụ nào đó,.. Điều mà khách hàng đang quan tâm và muốn biết chính là giá trị doanh nghiệp của bạn.

Thẩm định giá trị doanh nghiệp có những lợi ích gì?

Thị trường tài chính, chứng khoán và những thị trường sản phẩm khác ngày càng phát triển,.. Do đó thẩm định giá trị doanh nghiệp có nhiều lợi ích vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế. Giá trị doanh nghiệp được bao quát hơn, kết quả thẩm định là cơ sở quan trọng giúp người dùng có những quyết định hợp lý hơn đối với các vấn đề chủ yếu sau:

  1. Tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh được các cơ quan quản lý ban ngành nhà nước nắm được. Có các chính sách quản lý cụ thể hơn cho từng doanh nghiệp như: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài sản, các loại thuế khác,..
  2. Nâng cao hiệu quả hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp hơn nhờ những giải pháp cải tiến quản lý cần thiết. Lợi nhuận của doanh nghiệp được kiểm soát tốt hơn.
  3. Thẩm định giá trị doanh nghiệp là cơ sở giúp giải quyết, xử lý các vấn đề tranh chấp nảy sinh giữa các cổ đông của doanh nghiệp với nhau. Khi cần phân chia cổ tức, góp vốn hoặc xử lý các vi phạm hợp đồng,…
  4. Các tổ chức cá nhân và công chúng có thể dễ dàng chọn lựa, quyết định đầu tư mua bán, chuyển nhượng các loại chứng khoán do doanh nghiệp phát hành trên thị trường tài chính.
  5. Đây cũng là cơ sở giúp sáp nhập, chia tách, giải thể, thanh lý, liên doanh,… doanh nghiệp..

Quy trình thẩm định giá trị doanh nghiệp cơ bản.

Vì thị trường chứng khoán ngày càng phát triển mạnh mẽ, do đó các doanh nghiệp tư nhân muốn huy động vốn một cách nhanh chóng thì cần tiến hành thẩm định giá dịch vụ doanh nghiệp. Bạn có biết thị trường chứng khoán có áp đặt một số quy tắc và yêu cầu nhất định. Giá trị doanh nghiệp buộc phải công khai là điều tiên quyết giúp các nhà đầu tư có thể thực hiện việc vay vốn này.

Các bước cần thiết để thẩm địch giá trị doanh nghiệp.

Để thẩm định doanh nghiệp cần trải qua 06 bước như sau:

  1. Xác định vấn đề, thiết lập mục đích thẩm định giá. Nhận dạng sơ bộ doanh nghiệp, xác định cơ sở giá trị của thẩm định giá và các tài liệu cần thiết cho việc thẩm định giá
  2. Lập kế hoạch thẩm định giá, xác định rõ các công việc cần làm và thời gian thực hiện từng bước công việc.
  3. Tìm hiểu doanh nghiệp và thu thập tài liệu bằng cách khảo sát thực tế tại doanh nghiệp. Tiến hành kiểm kê tài sản, khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.
  4. Đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp,.. Các vấn đề như: Sản xuất  kinh doanh, thiết bị công nghệ, tay nghề người lao động, bộ máy quản lý và năng lực quản lý.
    So sánh vốn nợ, các chỉ tiêu tài chính, thị trường, môi trường kinh doanh.
  5. Xác định phương pháp thẩm định giá. Phân tích số liệu, tư liệu, ước tính giá trị doanh nghiệp. Đảm các dịch vụ đó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, các kết luận hợp lý, đáng tin cậy,..
  6. Chuẩn bị báo cáo và lập báo cáo thẩm định giá. Nêu rõ mục đích thẩm định giá và đối tượng thẩm định giá phải được mô tả rõ.

Các phương pháp thẩm định giá trị doanh nghiệp

 Phương pháp thẩm định giá trị doanh nghiệp vô cùng đa dạng. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

Phương pháp phân tích tài sản.

  • Phương pháp tài sản thuần
  • Phương pháp định lượng lợi thế thương mại – Goodwill

Phương pháp chiết khấu dòng tiền.

  • Phương pháp chiết khấu dòng lợi nhuận thuần
  • Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức
  • Phương pháp chiết khấu dòng tiền thuần vốn chủ (FCFE – Free cash to Equity)
  • Phương pháp chiết khấu dòng tiền chung (FCFE – Free cash to Firm)

Phương pháp so sánh.

  • Phương pháp thẩm định giá dựa vào tỷ số P/E
  • Phương pháp thẩm định giá dựa vào tỷ số P/B
  • Phương pháp thẩm định giá dựa vào tỷ số P/S

Chi phí thẩm định là bao nhiêu?

Thẩm định giá doanh nghiệp ngày nay xuất phát từ các nhu cầu của khách hàng,.. Từ các hoạt động mua bán, sáp nhập. Các giao dịch này diễn ra thường xuyên và phổ biến trên thị trường. Vì vậy để thực hiện được giao dịch đó, cần có sự đánh giá trên phạm vi rộng của các yếu tố tác động tới doanh nghiệp. Giá trị doanh nghiệp là một yếu tố chính có tính chất quyết định. Đây là căn cứ trực tiếp để người ta thương thuyết với nhau trong tiến trình giao dịch mua bán.
Dịch vụ thẩm định giá trị doanh nghiệp của công ty ADAC là một sẽ giúp doanh nghiệp có độ chính xác cao. Giúp các nhà đầu tư có thể phát hiện,.. Bổ sung những thiếu sót trong từng nội dung phân tích của dự án. Kết quả thẩm định chính xác, chi phí thẩm định có giá tốt, tiết kiệm. Mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909 004 963 hoặc (028) 37 433 886 để được tư vấn chính xác về các thông tin dịch vụ bạn nhé!

Chia sẻ: