0909 004 963
adac@adac.com.vn

Dịch vụ ghi sổ kế toán

Bạn có ý định thành lập công ty nhưng chưa biết gì về các vấn đề liên quan đến kế toán? Sổ ghi chép kế toán là gì? Chúng gồm những loại nào? Cần ghi chép ra sao? Và, nơi nào cung cấp dịch vụ ghi sổ kế toán uy tín, giá tốt nhất hiện nay? Cùng tìm kiếm câu trả lời nhanh nhất trong bài viết sau bạn nhé!

Giới thiệu về sổ kế toán

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng thuê dịch vụ ghi sổ kế toán. Vậy, sổ kế toán là gì? Đây là một loại sổ sách được thiết kế để ghi chép các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Sổ được ghi chép theo các phương pháp kế toán dựa trên cơ sở số liệu các chứng từ kế toán.
Mỗi cơ sở kinh doanh chỉ có một hệ thống sổ kế toán cho một kỳ kế toán. Vì vậy, chúng cần phải khoa học và hợp lý, có mối quan hệ mật thiết giữa các đối tượng được đề cập đến bên trong. Đồng thời, chúng phải đảm bảo được trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu, minh bạch và dễ đối chiếu trong quá trình kiểm soát. Sổ kế toán tuân thủ đúng quy định của pháp luật khi ghi nhận.

Quy định ghi sổ kế toán đúng pháp lý

Theo thông tư  200/2014/TT-BTC quy định, các dịch vụ ghi sổ kế toán cần thực hiện đúng như sau. 

Về việc mở sổ

Khi muốn mở sổ kế toán, bạn cần tiến hành vào đầu kỳ kế toán của năm thay vì bất cứ lúc nào. Đặc biệt, nếu là doanh nghiệp mới thành lập, sổ phải được mở ngay ngày thành lập. Đồng thời, người có trách nhiệm ký duyệt sổ kế toán là người đại diện theo pháp luật và kế toán trưởng của doanh nghiệp. Sổ kế toán sau khi mở có thể đóng thành dạng cuốn hoặc tờ rời đều được. Chỉ cần chúng đủ điều kiện lưu trữ, gọn gàng và dễ kiểm soát nhất. Cụ thể:

  • Dạng quyển: trang đầu nên có đầy đủ, công khai mọi thông tin như: tên doanh nghiệp, tên sổ, ngày mở sổ, niên độ kế toán,... Các trang phải có đánh số thứ tự, đóng dấu giáp lai.
  • Dạng tờ rời: tương tự quyển, mỗi tờ đều phải ghi đủ thông tin doanh nghiệp. Đồng thời, đánh số thứ tự từng tờ sổ để tránh trường hợp rối, lộn xộn.

Về quy định ghi sổ

Theo quy định dịch vụ ghi sổ kế toán, việc ghi sổ phải căn cứ đúng vào các chứng từ kế toán đã được kiểm tra. Chúng cũng phải được bảo đảm các quy định về chứng từ kế toán. Tất cả các số liệu khi đã ghi trên sổ kế toán thì bắt buộc phải có chứng từ kế toán hợp pháp, hợp lý chứng minh.

Về việc khóa sổ

Việc khóa sổ diễn ra vào cuối kỳ kế toán, trước khi lập báo cáo tài chính công ty. Ngoài ra, trong các kỳ kiểm kê hoặc các trường hợp khác theo quy định của pháp luật, sổ kế toán cũng cần phải khóa lại. Nếu bạn sử dụng dịch vụ ghi sổ kế toán của một đơn vị khác. Thì, cần phải có chữ ký, số chứng chỉ hành nghề, tên và địa chỉ của đơn vị cung cấp.

Về việc sửa chữa sổ kế toán

Trong quá trình ghi chép sổ kế toán, bạn sẽ không tránh được các vấn đề sai sót. Khi phát hiện sổ của kỳ báo cáo sai lệch, bạn có thể sửa chữa chúng bằng các phương pháp phù hợp với quy định của Luật kế toán. Tình huống là sai sót của kỳ báo cáo trước đó, các doanh nghiệp nên điều chỉnh hồi tố theo quy định “Thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và các sai sót”

Chọn dịch vụ ghi sổ kế toán ở đâu tốt, uy tín?

Dịch vụ ghi sổ kế toán của công ty ADAC được đánh giá là chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam. Cung cấp cho khách hàng nguồn nhân lực tốt nhất, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu. Để khách hàng có được lợi ích lớn nhất trong hoạt động kinh doanh của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, ADAC tự hào nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng là những doanh nghiệp lớn nhỏ ở trong nước cũng như công ty nước ngoài. Không chỉ mang tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, hoàn toàn đúng quy định pháp luật. ADAC cũng cam kết là nơi có dịch vụ tốt với mức chi phí hợp lý nhất thị trường hiện nay.

Dịch vụ ghi sổ kế toán của ADAC được đánh giá chất lượng, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Bên cạnh dịch vụ ghi sổ kế toán, ADAC còn cung cấp đa dạng nhiều dịch vụ kế toán khác. Tùy theo nhu cầu riêng của từng khách hàng, bạn có thể chọn một trong các hình thức sau:

  • Xây dựng mô hình toàn diện, tổ chức kế toán và tổ chức tổ chức bộ máy công tác kế toán.
  • Phân tích, rà soát, cải tiến bộ máy kế toán - tài chính đã có sẵn tại công ty.
  • Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ.
  • Hướng dẫn lập chứng từ kế toán, hạch toán kế toán.
  • Hướng dẫn lập báo cáo tài chính hợp lý nhất.
  • Cập nhất, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức kế toán.

Trên đây là những thông tin hữu ích về dịch vụ ghi sổ kế toán có thể bạn cần đến. Khi có nhu cầu thực hiện các công việc liên quan đến kế toán chuyên nghiệp. Hãy liên hệ 090 9004963 ADAC để được tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng nhất bạn nhé!
 
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ THẨM ĐỊNH GIÁ ASIA DRAGON

Địa chỉ: 54 đường số 56, P.Bình Trưng Đông, Q.2, TP.HCM

Điện thoại: (028)37 433 885- 37 433 886

Hotline: 090 9004963

Website: http://adac.com.vn

Email: adac@adac.com.vn

 

Chia sẻ: